Skip to content

หลักการดู และ เลือก ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ให้มั่นใจว่าปลอดภัย

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เป้นสถานที่คอยดูและผู้สูงอายุ และ ทำหน้าที่แทน ลูก หรือ หลาน ที่ไม่มีเวลาดูแลผู้สูง อายุ โดยค่าบริการแต่ละทีก็จะแตกต่างกันออกไป แต่ก่อนจะพูดถึงค่าบริการ วันนี้เราจะมาพูดถึง หลักการดู และ หลักการเลือก ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ก่อนดีกว่าครับ ว่าเราจะเลือกอย่างไร ให้มั่นใจว่า ผู้สูงอายุของเรานั้นจะปลอดภัย 

ความแออัดของสถานที่ 

ก่อนอื่นเลยให้ดูเลยว่าสถานที่นั้น แออัดหรือไม่ หรือ มีพื้นที่มากมายให้เลือกได้นั่งเล่น นั้นก็เพื่อตัวผู้สูงอายุเองจะได้ไม่รู้สึกว่าโดนกักขังในเรื่องของพื้นที่ ดังนั้นควรเลือก ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ที่มีพื้นที่กว้าง ๆ ไว้ก่อนนะครับ 

ความพร้องของห้องแพทย์ และ ทีมแพทย์ 

อาการเจ็บป่วย หรือ การหกล้ม เป็นสิ่งที่เรากลัวที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ เพราะว่าบางทีการล้มเพียงนิดเดียวอาจจะส่งผลต่อผู้สูงอายุอย่างมากเลยนะครับ ดังนั้นทีมแพทย์ของ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ก็จต้องพร้อมตลอดเวลา และทีมแพทย์เองก็สามารถช่วยเหลือแบบเบื้องต้นได้ทันที 

ทำเลของสถานที่ 

โดยเฉพาะในเรื่องของระยะทางระหว่าง ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ และ โรงพยาบาล นั้นห่างกันใกลหรือไม่ เพราะยิ่งใกล้กับโรงพยาบาลมากเท่าไหร่จะยิ่งดี 

อุปกรณ์อำนวนความสะดวก 

ไม่ได้พูดถึงพวกเกมอะไรพวกนี้นนะครับ แต่สิ่งอำนวยความสะดวกนั้นหมายถึง ห้อง ทีวี แอร์ ของอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และนอกจากนี้ยังต้องเช็คอุปกรณ์ต่าง ๆ ของแพทย์ด้วยว่าพร้อมรักษาหรือไม่ 

ระยะทางระหว่างบ้านพัก กับตัวเรา 

บ้านเรากับ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ใกลกันขนาดไหน หรือ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ กับบริษัท นั้นมีความต่างของระยะทางที่มใกลกันหรือไม่ เพราะถ้าหากว่าใกลกันมากเกินไปอาจจะไม่สะดวกเราด้วย หรือ ถ้าใกลไปเกินไปเชื่อวง่าอาจจะมีบางคนท้อในเรื่องการเดินทางด้วยนั้นเอง 

ดังนั้นหากจะใช้บริการ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ แล้วละก็ลองเลือกใช้บริการดูไล่จากที่มาตรฐานก่อน  ซึ่งการเลือกไปแบบขอไปที นั้นมีผลมากนะครับ เพราะบางทีไม่มีอะไรที่จะรับประกันในเรื่องของการเกิดอุบัติเหตได้เลยนะครับ ก็ลำบากอีก ดังนั้นการเลือกดูแลผู้สูงอายุ นั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ นะครับ