Skip to content

ท่องเที่ยว ดินแดนในฝัน การท่องเที่ยวในไทยที่หลายคนยังไม่รู้

ท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวบ้านพี่เมืองน้องของเราไม่ว่าจะไปจังหวัดไหนๆก็ล้วนแล้วแต่ต้อนรับเราเป็นอย่างดีในฐานะพี่น้องคนไทยดังนั้นวันนี้ เราจะไปเที่ยวกันในบรรยากาศธรรมดาไม่ได้ต้องไปในสถานที่ที่เรียกว่าอันซีนไทยแลนด์ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เคยไปสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆเหล่านี้ว่าแล้วอย่าเสียเวลาเราไปดูแหล่งท่องเที่ยวที่ได้ชื่อว่าอันซีนไทยแลนด์ที่ครั้งหนึ่งคุณจะต้องไปให้ได้ค่ะ 

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว จังหวัดอุบลราชธานี ใครจะมาที่นี่แนะนำให้มาแล้วต้องอยู่กันจนถึงช่วงค่ำคืนเพราะที่นี่เป็นวัดสถานที่แห่งเดียวที่จะมีการ แสดงแสงสีเสียงเหมือนอยู่ในสวรรค์ไม่ว่าจะเป็นต้นโพธิ์จําลองขนาดใหญ่ด้านหน้าสาหล่าหรือว่าจะเป็นพื้นที่มีการประดับลวดลายไทยที่สะท้อนความสวยงามสะท้อนกับแสงไฟและแสงจันทร์ในยามค่ำคืนภาพบรรยากาศเหล่านี้เหมือนอยู่บนสรวงสวรรค์เลยทีเดียว ภายในอุโบสถมีพระพุทธรูป ประดิษฐานให้ที่เกิดวันอังคารต้องแวะมาที่นี่ให้ได้นะคะ

แก่งชมดาว  จังหวัดอุบลราชธานี  ใครที่มาที่นี่รับรองเลยว่าจะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าที่นี่คือแกรนด์แคนยอนแห่งเมืองไทยเพราะที่นี่เต็มไปด้วยคตหินซึ่งเป็นหินปูนก่อตัวกันเป็นแผ่นดินขนาดใหญ่และภายในยังมีแม่น้ำลำธารไหลผ่านอีกครั้งบนเกาะหินปูนแผ่นใหญ่นะเนี่ยพรุ่งนี้มีหลุมมีบ่อซึ่งเกิดจากการรังสรรค์ของธรรมชาติความสวยงามบนพื้นดินอันกว้างใหญ่นี้เป็นสถานที่สำหรับชมดาวในยามค่ำคืนและเป็นสถานที่ในการชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินซึ่งบรรยากาศที่แตกต่างกันไปในช่วงเวลาต่างๆเหล่านี้สวยงามมากๆดังนั้นอย่าพลาดแก่งงชมดาวนะคะ

เกาะไม้ท่อนจังหวัดภูเก็ต  เปลี่ยนบรรยากาศจากวัดวาอารามมาที่ทะเลฟ้าครามน้ำใสทรายขาวกันบ้างสำหรับที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ซึ่งบอกได้เลยว่าได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากแต่ถึงแม้ว่าจะได้รับความนิยมแค่ไหนความสวยงามและทัศนียภาพรวมไปถึงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลและหาดทรายยังคงเต็ม 100% ดังนั้นวันนี้การสัมผัสบรรยากาศหาดทรายนุ่มน้ำใสทะเลเป็นสีฟ้าครามท้องฟ้าเป็นสีฟ้ามาสัมผัสบรรยากาศความเรียบง่ายและร่มรื่นได้ที่นี่ค่ะ

วิหารเทพวิทยาคม  วัดบ้านไร่จังหวัดนครราชสีมา  เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand ที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามราวกับอยู่บนสรวงสวรรค์ทางด้านหน้าวิหารจะเป็นพญานาคทั้งซ้ายและขวาซึ่งถูกประดิษฐานเอาไว้ต้อนรับแขกผู้มาเยือนส่วนสถาปัตยกรรมเป็นสไตล์ของบอกได้เลยว่าหาชมที่ไหนไม่ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามค่ำคืนที่จะมีการประดับประดาแสงไฟสวยงามมากๆจริงๆค่ะ